Lab Sharepoint 2013 phần 3, sẽ thực hiện chức năng quản lý tin tức, thông tin, sự kiện.
Bài lab này sẽ hỗ trợ bạn thiết lập thư viện thông tin dưới dạng báo điện tử, phân loại thông tin, cung cấp giải pháp, kinh nghiệm, kỹ năng…đáp ứng kịp thời cho mọi thành viên trong doanh nghiệp khi cần thiết.
Tất cả thông tin sự kiện đều phải qua qui trình kiểm duyệt của lãnh đạo, trước khi hiển thị cho mọi thành viên trong doanh nghiệp.
Trong bài lab đầu tiên này hướng dẫn xây dựng quản lý tin tức sự kiện sử dụng sharepoint server 2013. Khi có thông tin sự kiện mới, thông tin sự kiện này sẽ được trưởng phòng hành chánh và giám đốc kiểm duyệt trước khi hiển thị thông tin cho mọi thành viên trong doanh nghiệp xem.
Triển khai quản lý tin tức sự kiện:
Trong bài LAB này được triển khai theo các bước sau:
Tạo Site trong Central Administration
Tạo host A trong DNS
Phân quyền
Tạo trang chủ
Tạo Tin tức sự kiện
Tạo column
Tạo WorkFlow
Tạo view
Tạo Web Part Page
Tạo Page
Tạo link
Kiểm Tra
Sau khi hoàn thành bài lab quản lý tin tức sự kiện này, các bạn sẽ biết cách tạo site mới trong sharepoint 2013, phần quyền trong site, tạo page trong site, sử dụng application Announcemment, cách tạo column, tạo Approval workflow, tại view, và hiện thị view dùng web part page
Thực hiện Lab Sharepoint 2013 P3 – Quản lý tin tức sự kiện:
B1. Tạo Site trong Central Administration
B1: Tạo Site trong Central Administration
Vào SharePoint Central Administration→ Chọn Application Management →Manage Web applications.
Tạo Web Application
Ấn New.
chọn New – Tạo web applicatin
→Điền các thông tin như trong hình các giá trị khác để mặc định →Ok.
Create new Web Application
→chờ ít phút xuất hiện màn hình mới, rồi chọn Create Site collection.
Tạo site Collection
→Gõ Title và Chọn Enterprise Wiki trong tab Publishing.
ChọnTemplate
Nhập User name: Administrator →Ok →Ok.
chọn user quản lý site collection
Tạo xong Site collection.
Tạo xong Site collection
B2. Tạo host A trong DNS
B2: Tạo host A.
Vào DNS → tạo host a là Internal.
Tạo CNAME
Sau khi tạo Alias xong, vào IE internal.nhatnghe.local→ nhập vào Username: nhatnghe\administrator và password. Nếu nhập đúng password mà vẫn không vào site được thì các bạn phải chỉnh lại registry, bằng cách vào run gõ lệnh Regedit → rồi tìm đến key HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Lsa, phải chuột vào Lsa chọn new DWORD 32 và đặt tên là DisableLoopbackCheck → enter. Phải chuột vào DisableLoopbackCheck vừa tạo chọn modify và gán giá trị =1 → OK. Trở lại IE, nhập lại username và password lại sẽ logon được vào site.
B3. Phân quyền
B3 cấp quyền: Vào IE→ nhập vào internal.nhatnghe.local → Chọn Settings → chọn Site settings.
vào site settings
Chọn People and groups.
Chọn People and groups
→Chọn Home Owners → New → Add user
Add user
Chọn user giám đốc và Tphanhchanh, cho 2 user này thuộc group Owners (các user này đã được tạo trong AD trước).
Chọn user vào group Owners
→Chọn Home members → Add group hành chánh (chỉ có user group hành chánh mới có thể thêm tin tức sự kiện vào site)
Home members
Chọn Home Visitors →add NT AUTHORITY\authenticated user, mọi user có thể xem site này.
Chọn Home Visitors
B4. Tạo trang chủ
B4: Tạo trang chủ:
Chọn Library settings
Trở về Home, chọn page→Library settings→Trong Content types →Add from existing site content types.
Chọn Web part page và welcome page …ấn nút add sang phải àok.
Chọn page template
Chọn lại Page
Chọn Page
→ Files → New document →Web part page.
Tạo Page
Chọn Layout như trong hình → nhấn create.
Chọn layout
Make homepage → chọn Stop editing.
Make home page
B5. Tạo Tin tức sự kiện
B5: Tạo Tin Tức Sự Kiện:
Trở về Home→ chọn Settings→ Add an App.
Tạo Tin Tức Sự Kiện
chọn Announcements.
chọn Announcements
Nhập vào Name: Tin Tức →Create,
Nhập vào Name: Tin Tức
Tạo xong Announcement Tin Tức.
Announcement Tin Tức
B6. Tạo column
B6: Tạo Column: Chọn Tintuc, chọn list → Create Column,
Create Column
Column name:loaitin, chọn các option và nhập thông tin như trong hình→ok.
Các loại tin
B7. Tạo WorkFlow
B7: Tạo workflow:tại TinTuc→ List → chọn add Workflow,
Tạo workflow
Chọn Approval –Sharepoint 2010, nhập tên workflow:DuyetTin, vào các checkbox như trong hình → next,
Tạo workflow Approval –Sharepoint 2010
Assign to: tphanhchanh và Giamdoc,
Assign user
Check vào các checkbox như trong hình → save, Tạo Workflow xong.
B8. Tạo view
B8: Tạo view: Trở về TinTuc→ List → Create view,
Create view
→All items,
Chọn All items
Trong View name: TinTuc và chọn các thông tin như trong hình,
Filter theo – loaitin is equal to Tin Tuc-Su Kien and Duyettin is equal to 16, Item limit =5.
Tin đã duyệt
Tương tự tạo View ThongtinDuan, List Create View,
Chọn TinTuc
Trong View name: Thongtinduan và chọn các thông tin như trong hình,
Filter theo – loaitin is equal to ThongTin Du An and Duyettin is equal to 16.
Tương tự tạo View Quidinhchinhsach,
Filter theo – loaitin is equal to Qui Dinh Chinh Sach and Duyettin is equal to 16.
Tương tự tạo View TinCongNghe.
Filter theo – loaitin is equal to Tin Cong Nghe and Duyettin is equal to 16.
Tương tự tạo View TinChoDuyet.
Filter theo –Duyettin is equal to 2, tạo View xong.
B9.Tạo Web Part Page
B9 Edit page – tạo web part page:
Trở về Site internal.nhatnghe.local(home) → chọn page → Edit page,
Edit Page
chọn Add a web part,
Add a web part
→chọn TinTuc ấn nút Add,
chọn Edit webpart page,
Selected view: TinTuc,
Toolbar Type: No Toolbar,
Title: Tin Tức – Sự Kiện→ok.
Tiếp tục Add a web part,
→chọn TinTuc ấn nút Add,
chọn Edit webpart page,
Selected view: Thongtinduan,
Toolbar Type: No Toolbar,
Title: Thông Tin Dự Án → ok.
Tương tự các bước trên, add a web part page cho View Tin Công Nghệ ,
Selected view: TinCongNghe;
Toolbar Type: No Toolbar;
Title: Tin Công Nghệ →ok.
Tiếp tục add a web part page cho View Qui Định Chính Sách:
Selected view: TinCongNghệ;
Toolbar Type: No Toolbar;
Title: Qui Định Chính Sách.
→Stop edit, edit page xong, đã hiển thị các thông tin cần thiết trên chủ.
edit page xong
B10. Tạo page cho tin chờ duyệt
B10 Tạo page cho tin chờ duyệt:
Tại site Internal.nhatnghe.local chọn Settings → site contents →chọn Pages, chọn tab Files → New Document →Web part page,
Tạo page
Name: TrangChoDuyet, và các thông tin như trong hình→ Ấn Create,
Chọn add a web part,
Chọn Social Collaboration →chọn User Tasks →Ấn Add,
chọn User Tasks
Chọn Edit Web part,
Title: Tin Cần Duyệt,
Trong phần Advance chọn Target Audiences, chọn Home Owners ấn add → ok.
Cấp Quyền cho Home Owners mới được phép thấy thông tin này →ok → Stop edit.
B11. Tạo link
B11. tạo Link: tạo 2 link cho trang chờ duyệt và thêm tin tức sự kiện
mới:
Tại trang chờ duyệt copy address của trang này. Trở về Home chọn link, Text to display: Tin Chờ Duyệt, paste address đã copy vào phần address → OK.
Trở lại Announcement Tin Tức, phải chuột vào new announcement chọn copy shortcut.
Trở về home Chọn Link,
Text to display: Thêm tin tức sự kiện mới. Paste address đã copy vào phần address → OK Tạo link xong.
B12. Kiểm tra
B12 kiểm tra: Log on vào user hc1 (user thuộc group hành chánh) → thêm tin tức sự kiện mới có loại tin là Tin Tức Sự Kiện. Sau đó logon bằng quyền của user TPhanhchanh vào Tin Chờ Duyệt sẽ thấy thông tin
cần duyệt.
Chọn Approve để đồng ý.
Tương tự log on user GiámĐốc, vào Tin Chờ Duyệt sẽ thấy thông tin
cần duyệt,
Sau khi Approve xong, trở về Home sẽ thấy thông tin xuất hiện trong phần Tin Tức – Sự kiện.
Hoàn tất bài lab quản lý tin tức sự kiện, các bạn có thể làm thêm View tin tức không được duyệt, Tạo thêm trang để hiển thị Tin tức không được duyệt này. Các bạn cũng có thể thêm các view khác để quản lý tin tức sự kiện phù hợp với doanh nghiệp của mình.